วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหาร ลดความอ้วนด้วยการกินอาหาร

Edit


วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหาร ลดความอ้วนด้วยการกินอาหาร

 

     บทความสุขภาพกับวิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหาร แนะนำวิธีลดความอ้วนด้วยการกินอาหารแก้หิว ใช่แล้วครับ ลดน้ำหนักด้วยการกิน โดยสิ่งที่เรากินไปหากมันมีประโยชน์ มีคุณค่าทางอาหารที่เป็นลักษณะเฉพาะ ในด้านการลดความอ้วน เมื่อกินแล้ว มันจะมีผลกระตุ้นให้ลดไขมันได้ โดยทางเราได้ไปหาข้อมูลแล้วเจอแพทย์คนหนึ่งได้ให้ข้อมูลความรู้เอาไว้ได้ดี กระชับ เหมาะสมกับคุณผู้ชมของทางบทความสุขภาพของเรา เราเลยได้หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านกันอย่างฉับไว ตามไปดูกันเลย ว่ามีอะไรกันบ้างครับ

 

     ปัจจัยที่ทำให้ผู้คนยุคนี้มีพุง พุงปลิ้น อ้วน น้ำหนักเพิ่ม ก็คือ กินแป้ง นอนดึก นั่งนาน ไม่ค่อยขยับร่างกาย ไม่ตื่นตัวในเรื่องต่างๆ

 

     นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ แนะนำของกินกรุบกริบที่กินแล้วไม่อ้วน แถมหาง่าย ใกล้ตัว และราคาก็ไม่แพงเลย เรียกได้ว่า อยู่ท้อง ไร้พุง สบายกระเป๋า แก้หิวอีกด้วย

 

อาหารลดน้ำหนัก ลดความอ้วนเร่งด่วน


วิธีลดน้ำหนัก ไข่ต้ม

วิธีลดน้ำหนัก ไข่ต้ม


     ไข่ต้ม “อาหารลดอ้วนที่ได้ผลชะงัด” หมอต้นคอนเฟิร์มเอง “การรับประทานไข่มีส่วนช่วยลดไขมันได้จากงานวิจัยใหม่ๆ ส่วนไข่ขาวก็เป็นโปรตีนล้วนคือ albumin ที่ช่วยให้ไม่โทรมเวลาลดน้ำหนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันโดยธรรมชาติ” จัดเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักดีเยี่ยมสำหรับไข่ต้ม คนที่ลดน้ำหนักอยู่ไม่ควรพลาดครับ

 

วิธีลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลเขียว

วิธีลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลเขียว

 

     แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย เพคติน ช่วยให้อิ่ม หยิบทานง่าย และเก็บไว้ได้นาน รสชาติอร่อย เปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอม “เก็บไว้ทานในตู้เย็นที่ออฟฟิศก็ได้ ใช้เป็นมาตรวัดความหิวแบบง่ายๆ คือ ถ้านึกหิวขึ้นมาให้ถามตัวเองว่าหิวขนาดกินแอปเปิ้ลได้สักลูกไหม ถ้าใช่ก็อย่ารีรอเลยครับ---รีบหยิบมากัดกระแทกท้องทันที” 1ไม่อยู่ก็จัดไป2ลูกเลยครับ ไม่อ้วนแน่นอน เพราะแอปเปิ้ลมีน้ำตาลที่นำไปใช้งานได้ไว และจะไม่เก็บอยู่ในรูปไขมัน ผลไม้เพื่อสุขภาพ


วิธีลดน้ำหนัก ทูน่า

วิธีลดน้ำหนัก ทูน่า


     ทูน่า ติดทูน่ากระป๋องไว้ในทุกที่ จะใส่ในกระเป๋าถือหรือเป้ทำงานก็ได้ เก็บง่าย อยู่ได้ทนดี เพราะทูน่าช่วยให้อิ่มจากโปรตีนเน้นๆ “เปี่ยมไปด้วยคุณค่าจากไขมันต้านชราอย่าง โอเมก้า 3 และ DHA ที่มีอยู่ในปลากระป๋องเช่นกัน” ไม่ต้องไปกินน้ำมันปลาให้ยุ่งยากเลยครับ เจอทูน่าเข้าไป คนที่ลดความอ้วนเพื่อสุขภาพไม่ควรพลาดครับ ทั้งโปรตีนไม่ทำให้เราโทรมเวลาลดน้ำหนักและ มีน้ำมันปลาบำรุงสมองอีกด้วยครับ

 

วิธีลดน้ำหนัก แมงลัก

วิธีลดน้ำหนัก แมงลัก


     แมงลัก “อาหารลดพุงแสนคลาสสิก แต่ประโยชน์สุดล้น เพราะมีพระเอกสำคัญคือ วิตามินเอที่สูงปรี๊ด กับ เส้นใยละลายน้ำ (Soluble fiber) ที่ดูเป็นวุ้นใส เมื่อแช่น้ำนั่นละครับ ช่วยพองในท้องให้อิ่มแต่ไม่อ้วน” หมอต้นให้เทคนิคกินง่ายคือ แช่น้ำให้พองเต็มที่ก่อน อย่าใจร้อน แล้วค่อยปรุงรับประทาน แต่ต้องรับประทานเมนูอื่นร่วมด้วยนะครับ มิเช่นนั้นจะขาดสารอาหารเอาได้ง่าย ๆ

 

วิธีลดน้ำหนัก ถั่วลิสง

วิธีลดน้ำหนัก ถั่วลิสง

 

     ถั่วลิสง ของกินช่วยลดความหิวได้ ใช้แทนของว่างที่แสนอ้วนอย่าง มันฝรั่งทอด “การรับประทานถั่วลิสงคั่วแบบไม่ปรุงรสจะให้ความรู้สึกอิ่มท้องจาก ใยอาหารถั่ว ที่มีอยู่อย่างอุดม แม้ถั่วจะมีพลังงานสูง แต่ด้วยใยอาหารของมันกับโปรตีนนี่เองครับที่ช่วยให้รู้สึกไม่หิวจนเกินไป”

 

วิธีลดน้ำหนัก มะนาว

วิธีลดน้ำหนัก มะนาว

 

     มะนาว “หามะนาวติดบ้านหรือออฟฟิศไว้ ไม่มีเวลาจริงๆ ก็บีบเข้าปากเลยก็ยังได้ น้ำมะนาวที่ขมนิดๆ จะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้นานนับชั่วโมงหลังจากกิน เพราะสารพิเศษจากเปลือก” หมอต้นแนะต่อว่า “บางครั้งลองหาโอกาสกิน ‘เมี่ยงคำใส่ชิ้นมะนาว’ แทน ‘เลม่อนพาย’ ดูก็ดีนะครับ” พูดแล้วก็น้ำลายปรี๊ดเลยทีเดียว เช้ามากินน้ำอุนผสมมะนาวได้ก็ดีนะครับ >>> ดื่มน้ำอุ่นตอนเช้าดีอย่างไร


     อย่างไรก็ตามนะครับ วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหาร ลดความอ้วนด้วยการกินอาหารแก้หิวในบทความสุขภาพนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในจานอาหารหลัก จึงควรกินอาหารลดความอ้วนไปพร้อมๆกันอาหารไขมันต่ำอื่นๆ เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบ 5หมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และจะได้มีหุ่นอย่างที่ใครหลายคนต้องการ หากท่านสมารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ความอ้วน และน้ำหนัก จะไม่เป็นปัญหากับท่านอีกต่อไป ต่อไปบทความสุขภาพจะเสนออะไร คอยติดตามให้ได้นะครับ